Hầu hết trường hợp mất hành lý, khách hàng sẽ được đền ở định mức 100 USD cho dù trong vali bạn có chiếc máy tính trị giá 2.000 USD.
Sau đây là một số điều du khách cần nắm rõ về nghĩa vụ của khách sạn để có thể bảo vệ tốt hành lý của mình.
Mất hành lý tại khách sạn
Du khách thường nghĩ khách sạn sẽ là nơi chịu trách nhiệm về việc làm mất hành lý. Tuy nhiên việc bồi thường chỉ có giới hạn và không phải trong bất kỳ trường hợp nào, khách sạn cũng phải đền bù.
Nếu khách sạn làm mất túi khi bạn đã ký gửi, họ sẽ phải bồi thường. Nhưng nếu đó là sơ xuất của bạn, điều duy nhất bạn nên làm lúc này là gọi cho các hãng bảo hiểm du lịch mình đã mua để được giúp đỡ.
Không phải lúc nào bạn cũng được bồi thường toàn bộ giá trị những món đồ bạn làm mất tại khách sạn. Ảnh: Huffingtonpost.
Két sắt trong phòng
Trong các khách sạn, resort thường có một két sắt mini để trong tủ quần áo. Việc tồn tại chiếc két sắt này gồm hai lý do. Thứ nhất, nó giúp du khách bảo quản những thứ có giá trị như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, tiền bạc, đồ trang sức, điện thoại, máy ảnh đắt tiền... Thứ hai, nó nhằm hạn chế trách nhiệm pháp lý của khách sạn nếu xảy ra việc mất cắp trong phòng. Nếu bạn không để đồ đắt tiền vào két mà để ở ngoài và bị mất, đó là lỗi của khách hàng không cẩn thận chứ không phải khách sạn.
An ninh tổng thể
Khi bạn thuê phòng, khách sạn có trách nhiệm cung cấp cho bạn những đồ dùng an ninh như: khóa phòng, cửa sổ được chốt/ khóa cẩn thận... và không gian an toàn. Họ cũng có nghĩa vụ phải thông báo cho du khách biết những mối nguy hiểm bên ngoài khách sạn và hướng dẫn an toàn trong mọi tình huống. Nếu khách sạn nằm trong khu vực có tỷ lệ tội phạm cao, lễ tân phải có trách nhiệm gọi hoặc giới thiệu taxi cho khách để họ có thể đi ăn tối dù khoảng cách từ khách sạn đến nhà hàng có thể đi bộ.
Hầu hết trong phòng khách sạn đều có két mini. Ảnh: Internet.
Nhân viên và khách sạn
Khách sạn phải chịu trách nhiệm cho việc các nhân viên tấn công hoặc có những hành động phạm pháp đối với khách. Tuy nhiên, họ không phải chịu trách nhiệm với những hành vi nằm ngoài tầm kiểm soát như bất ngờ có bạo loạn trong khách sạn, đánh nhau, ẩu đả. Trong một số trường hợp như hộp đêm, quán bar thường xảy ra ẩu đả, người đứng đầu phải có trách nhiệm tăng cường an ninh để có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, tránh gây thương tích cho khách đến chơi.
Nắm rõ luật
Điều quan trọng là khách phải biết được các quyền lợi của mình khi thuê một phòng khách sạn. Nếu gặp vấn đề không may, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của bạn khi đi du lịch, hãy làm việc với một luật sư địa phương để bạn có thể bảo vệ mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét