Dịp 30/4 – 1/5 năm nay, do được nghỉ dài ngày nên lượng khách du lịch tăng cao so với các kỳ nghỉ khác.
Tại Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, lượng khách tăng từ 150% - 300% so với cùng kỳ năm 2013, tùy theo từng thị trường. Còn tại Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Red Tours, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5.000 khách đăng ký mua tua qua công ty, đạt khoảng 90% so với kế hoạch đề ra. Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Công ty lữ hành Hà Nội, Công ty Du lịch Vietrantour… cũng đón lượng khách tăng cao hơn trước.
Mặc dù lượng khách tăng cao nhưng giá dịch vụ du lịch năm nay được đánh giá là ổn định. Sở dĩ có được mức giá đó do trước mỗi dịp lễ, các doanh nghiệp có kế hoạch dự báo về các địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tốt nhất, đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất, chuẩn bị nhân sự hướng dẫn viên, lái xe chuyên nghiệp.
Do vậy, giá tour hiện tăng hơn so với giá tour kích cầu trước đó, tuy nhiên trên thực tế, mức giá này trở về mức giá thường và rẻ hơn so với giá tour dịp 30/4 – 1/5 năm ngoái.
Theo đánh giá của các công ty lữ hành, đây là một trong những kỳ nghỉ dài nhất trong năm, nhiều chương trình du lịch thu hút khách, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách. Nhu cầu du lịch năm nay của khách cũng rất đa dạng, các gia đình thường lựa chọn những điểm đến gần, số lượng ngày đi từ 1 – 2 ngày, chủ yếu các điểm quanh khu vực Hà Nội hoặc 4 – 5 ngày, với các điểm miền Trung, miền Nam.
Đối với tour du lịch nước ngoài, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc… luôn là điểm du lịch hấp dẫn của du khách Việt. Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, cũng ghi nhận sự bứt phá ngoạn mục của các tuyến Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản khi lượng khách tăng hơn so với năm trước.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét